CÓ NÊN TẮT ỔN ÁP KHI KHÔNG SỬ DỤNG HAY KHÔNG?

09/11/2022

CÓ NÊN TẮT ỔN ÁP KHI KHÔNG SỬ DỤNG HAY KHÔNG?

NÊN TẮT ỔN ÁP KHI KHÔNG SỬ DỤNG HAY KHÔNG?

Tại sao nên sử dụng ổn áp?

Nguồn điện áp đầu vào các thiết bị điện tại hầu hết các vùng miền tại nước ta hiện nay ở mức 220V. Như vậy, nếu nguồn điện thấp hoặc cao hơn mức quy định này sẽ dẫn đến một số vấn đề hư hại.

Cụ thể, nếu dòng điện áp nhỏ hơn 220V thì tạo ra hiện tượng điện chập chờn, không thể cung cấp đủ điện cho thiết bị hoạt động đúng công suất. Nếu tình trạng này xảy ra liên tục trong thời gian dài sẽ khiến cho thiết bị sử dụng điện vị xuống cấp, suy giảm tuổi thọ, mau hư hỏng.

Ngược lại, nếu như dòng điện đột ngột quá áp, tức là công suất dòng điện vượt quá 220V sẽ gây nên hiện tượng quá tải điện dẫn đến cháy nổ thiết bị sử dụng điện. Nếu như không lưu ý sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như hỏa hoạn do cháy nổ.

Trong những trường hợp tụt áp hay quá áp như trên thì dưới tác dụng của ổn áp, dòng điện sẽ được ổn định về mức 220V vừa cung cấp đủ điện cho thiết bị vừa tránh hiện tượng quá tải điện gây hư hỏng hay cháy nổ phát sinh. Khi có sự tham gia của ổn áp, các thiết bị điện trong nhà sẽ hoạt động hết công suất thiết kế giúp nâng cao tuổi thọ sử dụng sản phẩm.

Một số nhược điểm sử dụng ổn áp

Bên cạnh đó, khi quyết định sử dụng ổn áp, mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau đây để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng:

Trước hết, không nên mua ổn áp có công suất hoạt động nhỏ hơn tổng phụ tải của gia đình. Nếu không, aptomat của ổn áp sẽ bị nhảy liên tục, người dùng phải bật mở aptomat liên tục gây phiền toái và mất thời gian.

Người dùng cần đảm bảo hệ thống điện trong gia đình và nơi sử dụng đồng bộ với ổn áp để thiết bị điện hoạt động tốt nhất.

Ngoài ra, một bất cập của hầu hết các gia đình hiện nay chính là chi phí mua ổn áp khác cao. Không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để trang bị ổn áp trong nhà. Vì thế, ngoại trừ những trường hợp bắt buộc, không thể không sử dụng thì hầu hết mọi người đều không mua ổn áp.

 

 

Có nên tắt ổn áp khi không sử dụng?

Một vấn đề khác thường được người dùng nhắc đến trong quá trình sử dụng ổn áp chính là có nên tắt ổn áp khi không sử dụng hay không. Đa phần mọi người đều bật ổn áp liên tục và sử dụng quanh năm để đảm bảo chất lượng sử dụng điện. Tuy nhiên, để tiết kiệm điện năng và giảm bớt chi phí tiền điện, nhiều người dùng có xu hướng tắt ổn áp khi không sử dụng.

Vậy có nên tắt ổn áp khi không sử dụng? Trong trường hợp hệ thống điện trong nhà chưa thực sự ổn định và thảo nguyên xảy ra hiện tượng chập chờn tải điện thì nên bật ổn áp liên tục.

Theo các chuyên gia, sử dụng ổn áp liên tục chỉ có lợi chứ không có hại vì thế khuyến khích người dùng không nên bật tắt ổn áp thường xuyên. Nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến quá trình vận hành của máy.

Ngoài ra, nếu như không sử dụng ổn áp trong thời gian dài sẽ khiến các bộ phận cấu thành của máy bị hư hại, đống bụi, làm suy giảm hiệu quả hoạt động. Vì thế, có nên tắt ổn áp khi không sử dụng? Có nhưng không nên tắt ổn áp quá lâu, tối đa là 3 tháng không sử dụng.

Tóm lại, ổn áp là một thiết bị cần thiết trong mỗi gia đình, chúng tôi khuyến khích mọi người sử dụng ổn áp để đảm bảo chất lượng sử dụng diện và phòng tránh các sự cố cháy nổ.

Về vấn đề có nên tắt ổn áp khi không sử dụng hay không thì tùy vào chất lượng hệ thống điện và điều kiện của mỗi gia đình. Nhưng chúng tôi vẫn khuyên người dùng nên bật ổn áp liên tục trong thời gian sử dụng vì chúng không tốn quá nhiều điện năng lại đảm bảo an toàn sử dụng.

Đến với HANSINCO, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tất cả các yếu tố trên. Hiện nay, HANSINCO là nhãn hiệu ỔN ÁP - BIẾN ÁP - THIẾT BỊ ĐIỆN uy tín và chất lượng cao được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Chúng tôi có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các loại máy chuyên dùng cho các nhà máy lớn, xí nghiệp, nhà xưởng trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho quý khách các loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá cả lại rất hợp lý, bên cạnh đó HANSINCO còn có thể thiết kế và sản xuất các loại máy với công suất và dải điện áp theo quý khách hàng yêu cầu. Với chính sách bảo hành 3 năm, trong thời gian còn bảo hành, quý khách có thể an tâm sử dụng máy móc và luôn được đội ngũ kỹ thuật HANSINCO hỗ trợ sửa chữa khi máy móc gặp sự cố, ngoài ra đội ngũ kỹ thuật HANSINCO có thể thăm khám máy móc sau thời hạn bảo hành để có thể đưa ra các giải pháp tốt nhất giúp cho máy móc của quý khách xài bền hơn, có tuổi thọ cao hơn.   Mọi  chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN VÀ ĐIỆN TỬ HÀN  SINH

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH :

35-37 Trần Văn Kiểu, Phường 10, Quận 6 TP.HCM

NHÀ MÁY CHẾ TẠO & SẢN XUẤT :

Số 155 Đường Số 1 , KP4, P An Lạc, Q Bình Tân TP.HCM

ĐT : 028 3755 3932 – 028 3755 3933 – Phone: 0913 804 213

Fax 028 3755 4437

PKD : 0908 591 917 – 0909 010 221 A. Tài

Hotline : 0983 804 213

Email : Sales@hansinco.com.vn , hansinco.kd@gmail.com

Website :www.hansinco.com.vn

 

 

 

 

Tin liên quan

Đặt hàng online

Các trường hợp được đánh dấu * là bắt buộc