NHỮNG LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT VÀ SỬ DỤNG ỔN ÁP 3 PHA HANSINCO

09/11/2022

NHỮNG LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT VÀ SỬ DỤNG ỔN ÁP 3 PHA HANSINCO

NHỮNG LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT VÀ SỬ DỤNG ỔN ÁP 3 PHA HANSINCO

Những lưu ý khi lắp đặt và sử dụng ổn áp 3 pha

Hướng dẫn sử dụng ổn áp 3 pha

     Hiện nay, ổn áp 3 pha là thiết bị dường như không thể thiếu trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp xưởng sản xuất, nhà hàng, khách sạn, … Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy những chiếc ổn áp HANSINCO 3 pha đặt trực tiếp trong xưởng sản xuất hoặc các phòng kỹ thuật điện

Lắp đặt ổn áp 3 pha HANSINCO chính hãng, chuyên dung trong công nghiệp

     Thông thường  chỉ những nhà máy, xí nghiệp,xưởng sản xuất hoặc những tòa nhà lớn có tải 3 pha (các mô tơ,máy cắt,  máy CNC,…chạy điện 3 pha) hoặc tất cả là tải 1 pha nhưng số lượng nhiều,  công suất lớn máy ổn áp 1 pha không thể đáp ứng được. Những trường hợp như vậy bắt buộc phải sử dụng ổn áp 3 pha. Nhưng vẫn có nhiều người lắp máy ổn áp 3 pha để sử dụng sinh hoạt trong gia đình vì cho rằng “điện 3 pha luôn khỏe hơn điện 1 pha”. Chính vì vậy mà nhu cầu sử dụng ổn áp 3 pha ngày nay là rất lớn. Vậy lắp đặt và cách sử dụng ổn áp 3 pha như thế nào ?

Sau đây chúng tôi đưa ra một vài  sự cố  thường  gặp trong khi lắp đặt và sử dụng máy ổn 3 pha.

TRƯỜNG HỢP 1: SỰ CỐ KHI LẮP ĐẶT.

  • Lắp đặt xong máy không chạy.
  • Lắp đặt xong máy chạy nhưng điện áp ra không ổn định.
  • Lắp đặt xong, bật máy lên gây chập điện, hỏng thiết bị trong nhà.

Nguyên nhân:

  • Khách hàng mua nhầm phải hàng giả, hàng nhái,  giá rẻ chất lượng rất kém. Nên sau khi lắp đặt xong  máy cho điện áp ra không ổn định. Những cơ sở sản xuất thủ công không chuyên nghiệp, không kiểm tra máy kỹ trước khi đến tay người tiêu dùng nên thậm chí có trường hợp máy mới mua về lắp đã không chạy.
  • Khách hàng mua máy ở những nơi không bán hàng chính hãng, không được công ty hỗ trợ lắp đặt. Họ tự cho những nhân viên chuyên môn thấp, không  có kinh nghiệm  của họ đi lắp đặt. Nên có thể gặp những sự cố lắp sai, lắp nhầm, lắp thiếu,… Có thể gây nguy hiểm nếu xảy ra chập cháy.

Cách khắc phục:

Chọn mua đúng máy ổn áp HANSINCO chính hãng được sản xuất tại CÔNG TY TNHH TM CƠ ĐIỆN VÀ ĐIỆN TỬ HÀN SINH (HANSINCO)

TRƯỜNG HỢP  2 :SỰ CỐ TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG.

Ổn áp 1000KVA 3 pha HANSINCO

Triệu chứng:

  • Ổn áp đôi khi lại bị nhảy aptomat, làm mất điện do quá tải hoặc chạm nguồn.
  • Vào những giờ cao điểm nguồn điện tụt áp dưới mức cho phép ổn áp cho điện áp ra yếu.
  • Trong quá trình sử dụng ổn áp bị quá tải gây nóng.
  • Ổn áp đột nhiên cho điện áp ra ở 3 pha không đều nhau khi lưới điện bị lệch góc.
  • Do nguồn điện bị mất pha, chạm pha (thiết bị bảo vệ của ổn áp cắt điện áp ra)

Nguyên nhân:

  • Khách hàng chọn ổn áp có công suất không phù hợp nên khi mới lắp đặt, do máy mới nó khỏe nên dù cho dòng điện đầu vào mạnh nó vẫn chạy tốt. Nhưng đến khi cao điểm, điện đầu vào yếu, ổn áp bị giảm công suất dẫn đến quá tải, phải nhảy aptomat để bảo vệ máy. Trường hợp trong quá trình sử dụng gia đình mua thêm các thiết bị điện và gắn nhiều tải vào nên ổn áp phải gánh thêm nhiều tải dẫn đến quá tải.
  • Ổn áp cho điện áp ra yếu vào giờ cao điểm do khách hàng không chọn đúng dải điện áp hoạt động của máy ổn áp. Ở khu vực của khách hàng có điện áp rất yếu tốt nhất bạn chọn máy ổn áp có dải rộng 160V-430V không nên chọn loại ổn áp có dải hẹp 260V-430V.
  • Khách hàng chọn máy ổn áp có công suất gần ngang bằng với tải sử dụng. Máy ổn áp được duy trì công suất thường xuyên trên 80% thì máy sẽ hoàn toàn không bị nóng.
  • Do đường dây truyền tải điện bị lỏng, trong quá trình sử dụng bị mất dây trung tính. Cách mạch điều khiển trong máy ổn áp bị mất trung tính sẽ không thể điều khiển ổn áp cho điện áp ra đúng được.

Cách khắc phục:

  • Trước khi mua yêu cầu nhân viên bán hàng tư vấn về công suất, dải điện áp của máy ổn áp thích hợp. Không tùy tiện lắp thêm tải vào máy ổn áp trong quá trình sử dụng.Đến với HANSINCO chúng tôi sẽ tư vấn, khảo sát và lắp đặt hoàn toàn miễn phí cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng về ổn áp có công suất từ 15KVA(tại TP.HCM và các tỉnh lân cận)
  • Lưu ý chọn máy có công suất sao cho tải sử dụng thường xuyên không quá 70% công suất của máy ổn áp.
  • Đường dây truyền tải cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi lắp đặt. Trong quá trình sử dụng, phải kiểm tra liên tục. Nếu thấy ổn áp cho điện áp ra ở ba pha không đều nhau thì phải kiểm tra dây trung tính ngay.

HƯỚNG DẪN CÁCH LẮP ĐẶT, ĐẤU NỐI ỔN ÁP 3 PHA HANSINCO

Trước khi lắp, ngắt toàn bộ điện áp.

  •  Đấu dây đúng theo trình tự của hình vẽ (phải đấu đủ nguồn vào 3 pha 4 dây thì máy ổn áp mới  hoạt động ổn định. Bật công tắc nguồn của ổn áp sang vị trí OFF)
  •  Khi đấu dây cáp nguồn động lực dẫn điện vào máy: phải dùng cáp động lực đấu dây đầu vào Input (L1, L2, L3) của nguồn điện vào 3 pha 380VAC.
  •  Đấu dây đầu ra Output cho máy Ổn áp ( Tùy theo công suất của từng loại máy mà đấu dây cáp nguồn động lực cho điện áp vào và điện áp ra phải đủ lớn  và đủ công suất tải);
  • Khi đấu dây tuyệt đối không được dùng 1 trong 3 dây nóng của lưới điện (L1, L2, L3) đấu vào cọc dây trung tính(Zero) của máy, nếu đấu sai phương pháp hướng dẫn, ngay lập tức máy sẽ bị cháy nổ bo mạch điện tử.
  • Sau khi đấu xong nên kiểm tra lại toàn bộ xem nếu đã đúng, mở MCCB của ổn áp sang vị trí ON để máy hoạt động trong vòng 01 phút, sau đó lần lượt mở các thiết bị điện cần sử dụng.

Đến với HANSINCO, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tất cả các yếu tố trên. Hiện nay, HANSINCO là nhãn hiệu ỔN ÁP - BIẾN ÁP - THIẾT BỊ ĐIỆN uy tín và chất lượng cao được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Chúng tôi có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các loại máy chuyên dùng cho các nhà máy lớn, xí nghiệp, nhà xưởng trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho quý khách các loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá cả lại rất hợp lý, bên cạnh đó HANSINCO còn có thể thiết kế và sản xuất các loại máy với công suất và dải điện áp theo quý khách hàng yêu cầu. Với chính sách bảo hành 3 năm, trong thời gian còn bảo hành, quý khách có thể an tâm sử dụng máy móc và luôn được đội ngũ kỹ thuật HANSINCO hỗ trợ sửa chữa khi máy móc gặp sự cố, ngoài ra đội ngũ kỹ thuật HANSINCO có thể thăm khám máy móc sau thời hạn bảo hành để có thể đưa ra các giải pháp tốt nhất giúp cho máy móc của quý khách xài bền hơn, có tuổi thọ cao hơn.   Mọi  chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN VÀ ĐIỆN TỬ HÀN  SINH

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH :

35-37 Trần Văn Kiểu, Phường 10, Quận 6 TP.HCM

NHÀ MÁY CHẾ TẠO & SẢN XUẤT :

Số 155 Đường Số 1 , KP4, P An Lạc, Q Bình Tân TP.HCM

ĐT : 028 3755 3932 – 028 3755 3933 Phone: 0913 804 213

PKD : 0908 591 917 – 0909 010 221 A. Tài

Hotline : 0983 804 213

Email : Sales@hansinco.com.vn , hansinco.kd@gmail.com

Website :www.hansinco.com.vn

 

Tin liên quan

Đặt hàng online

Các trường hợp được đánh dấu * là bắt buộc