ỔN ÁP 3 PHASE HANSINCO

09/11/2022

ỔN ÁP DÂN DỤNG & CÔNG NGHIỆP 3 PHASE HANSINCO

ỔN ÁP 3 PHA LÀ GÌ? SẢN PHẨM  ỔN ÁP 3 PHA HANSINCO

Ổn áp 3 pha hiện được sử dụng khá rộng rãi ở trong sinh hoạt cũng như công nghiệp. Máy ổn áp 3 pha được dùng cho nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất, nhà nghỉ, nhà hàng, khách sạn Tại những khu vực có nguồn điện không ổn định, các thiết bị điện công suất lớn hoạt động cường độ cao vào khung giờ cao điểm sẽ gây ra hiện tượng chập chờn, ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng và tuổi thọ của các thiết bị điện. Để khắc phục những vấn đề trên bạn cần sử dụng ổn áp 3 pha để ổn định điện áp. Để tìm hiểu ổn áp 3 pha là gì? Cách chọn ổn áp 3 pha như thế nào? Mời bạn bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

  1. ỔN ÁP 3 PHA LÀ GÌ?

Ổn áp 3 pha là 1 thiết bị điện có nhiệm vụ ổn định đầu ra của điện áp chưa đủ so với điện áp đầu vào, cao hơn hoặc thấp hơn điện áp  danh định, đủ để cấp điện cho các thiết bị khác hoạt động ổn định.


Ổn áp 3 pha là gì?

Mục đích khi sử dụng máy ổn áp 3  pha:

  • Sử dụng trong các khu vực điện lưới trường xuyên thay đổi.Máy ổn áp 3 pha Hansinco được trang bị  đầy đủ các hệ thống bảo vệ : chống sốc điện áp,  quá áp, quá dòng, mất pha, chạm pha …
  • Bảo vệ cho các thiết bị điện, khai thác hết năng suất, tăng tuổi thọ cho các thiết bị điện.
  • Điện áp danh định của ổn áp là điện áp đã được tính toán kĩ càng và ghi nhãn, thường sử dụng cho nguồn điện lưới quốc gia. 
  • Các nhà xưởng sản xuất kinh doanh sử dụng các thiết bị điện được vận hành với đúng công suất ban đầu đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, mạng lưới điện ổn định nên các thiết bị điện hoạt động bền bỉ hơn, tránh tối đa được các tình trạng chập cháy không mong muốn.
  • Ổn áp không chỉ ổn định  điện áp mà còn đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện khi sử dụng, sử dụng ổn áp các nhà xưởng không còn các nỗi lo về sự cố điện gây nguy hiểm như cháy, chập, tăng, sụt điện đột ngột.
  • Tiết kiệm khá nhiều chi phí và khi sử dụng ổn áp sẽ giảm bớt được việc mua thêm biến áp. Ổn áp được thiết kế hoạt động điều chỉnh 3 pha độc lập nên sử dụng được mọi trường hợp sử dụng điện khắc nhiệt.

Nguyên lý làm việc của ổn áp 3 pha HANSINCO 

Ổn áp 3 pha HANSINCO hoạt động theo 02 nguyên lý cơ bản sau :

+ Nguyên lý Servo Motor (Servo) Sử dụng cho máy có công suất từ 6KVA – 300KVA

 Công suất  tải trực tiếp trên đầu chổi than.. Nguyên lý cảm ứng nguồn điện đầu ra của ổn áp lấy tín hiệu qua vi mạch để điều khiển cho mô tơ. Điện áp được thiết kế theo hình xuyến. Điện áp được sinh ra từ các vòng dây đồng quấn được mài mòn đi 1/6 tiết diện. Khi hoạt động chổi than sẽ có nhiệm vụ trượt trên các mặt dây để lấy điện áp đầu ra khi đủ điện áp định mức 380V thì mạch so sánh sẽ lệnh cho mô tơ dừng lại.

+  Nguyên lý trợ động áp phối hợp bù áp (Bù Từ) - Loại máy chuyên dùng trong công nghiệp . Sử dụng cho máy có công suất từ 60KVA – 3000KVA

     Hoạt động trên nguyên lý bù áp. (không dùng tải trực tiếp trên đầu chổi than, vì công suất tải lớn không bảo đảm an toàn và độ bền). Tốc độ đáp ứng từ 3V đến 6V trên giây (trong trường hợp điện thế thay đổi 01 trong 03 pha thấp hơn hoặc cao hơn 380V ) động cơ DC servo lập tức hoạt động để ổn định điện áp ngõ ra . Thời gian đáp ứng với 10% điện áp đầu vào thay đổi từ 1s – 2s.Cung cấp nguồn điện liên tục, không bị ngắt quãng khi đang sử dụng thiết bị.

 

2. CÁCH CHỌN ỔN ÁP 3 PHA HANSINCO

Khi lựa chọn máy ổn áp 3 pha, những yếu tố quan trọng dưới đây bạn cần phải cân nhắc quan tâm để chọn lựa:

  • Chọn dải điện áp đầu vào

Chọn dải điện áp vào là yếu tố hàng đầu giúp ổn áp của bạn hoạt động bình thường. Vì mỗi máy có một dải hoạt động khác nhau, nếu lựa chọn không đúng ổn áp mua về sẽ không thể hoạt động. Hiện nay tại HANSINCO cung cấp ổn áp 3 pha với 4 loại dải điện áp :

  1. Loại máy servo siêu dải rộng
  • Điện áp vào : 3 pha 4 dây 380V(160V-430V)
  • Điện áp ra : 3 pha 4 dây 380V (±2%) -200V -220V(± 3% -5%)
  1. Loại máy servo dải rộng
  • Điện áp vào : 3 pha 4 dây 380V(260V-430V)
  • Điện áp ra : 3 pha 4 dây 380V (±2%) -200V -220V(± 3% -5%)
  1. Loại máy bù từ
  • Điện áp vào : 3 pha 4 dây 380V(320V-420V)
  • Điện áp ra : 3 pha 4 dây 380V (±2%)
  1. Loại máy ổn áp + biến áp
  • Điện áp vào : 3 pha 4 dây 380V(320V-420V)
  • Điện áp ra : 3 pha 4 dây 200V -220V(±2-5%)
  • Chọn công suất của ổn áp

Nếu như dải điện áp là yếu tố bắt buộc để ổn áp hoạt động thì công suất là yếu tố quyết định để chọn được 1 máy ổn áp hoạt động hiệu quả. Sẽ như thế nào nếu công suất ổn áp không phù hợp. Cháy nổ là điều khó tránh khỏi thậm chí là toàn bộ các thiết bị bị hư hỏng. Do đó đó bạn nên ước lượng tổng công suất các thiết bị gia dụng sau đó cộng thêm từ 20% - 60% công suất đã tính (tùy vào nhu cầu nâng cấp trong tương lai) để cho ra con số công suất phù hợp nhất.

 Khi tính công suất máy : bạn cần phân biệt hai đơn vị công suất là KVA và W. Công thức quy đổi giữa KVA và W như sau : 1KVA X 0.8 (hệ số công số của Ø) = 800W . Sau khi tính tổng công suất tải của thiết bị bạn cần dùng  rồi  nhân với tỉ lệ từ 2 - 2.5 lần cho công suất ổn áp cần mua .

Đến với HANSINCO, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tất cả các yếu tố trên. Hiện nay, HANSINCO là nhãn hiệu ỔN ÁP - BIẾN ÁP - THIẾT BỊ ĐIỆN uy tín và chất lượng cao được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Chúng tôi có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các loại máy chuyên dùng cho các nhà máy lớn, xí nghiệp, nhà xưởng trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho quý khách các loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá cả lại rất hợp lý, bên cạnh đó HANSINCO còn có thể thiết kế và sản xuất các loại máy với công suất và dải điện áp theo quý khách hàng yêu cầu. Với chính sách bảo hành 3 năm, trong thời gian còn bảo hành, quý khách có thể an tâm sử dụng máy móc và luôn được đội ngũ kỹ thuật HANSINCO hỗ trợ sửa chữa khi máy móc gặp sự cố, ngoài ra đội ngũ kỹ thuật HANSINCO có thể thăm khám máy móc sau thời hạn bảo hành để có thể đưa ra các giải pháp tốt nhất giúp cho máy móc của quý khách xài bền hơn, có tuổi thọ cao hơn.   Mọi  chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN VÀ ĐIỆN TỬ HÀN  SINH

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH :

35-37 Trần Văn Kiểu, Phường 10, Quận 6 TP.HCM

NHÀ MÁY CHẾ TẠO & SẢN XUẤT :

Số 155 Đường Số 1 , KP4, P An Lạc, Q Bình Tân TP.HCM

ĐT : 028 3755 3932 – 028 3755 3933 - Phone: 0913 804 213

Fax 028 3755 4437

PKD : 0908 591 917 – 0909 010 221 A. Tài

Hotline : 0983 804 213

Email : Sales@hansinco.com.vn , hansinco.kd@gmail.com

Website :www.hansinco.com.vn

 

 

Tin liên quan

Đặt hàng online

Các trường hợp được đánh dấu * là bắt buộc