TẠI SAO PHẢI DÙNG MÁY BIẾN ÁP CÁCH LY?

09/11/2022

Biến áp cách ly ngày càng được sử dụng phổ biến mặc dù giá thành của chúng cao hơn rất nhiều so với biến áp tự ngẫu bởi người dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn cho mình những sản phẩm có chất lượng tốt nhất thay vì quan tâm quá nhiều đến giá thành. Vậy Tại sao phải sử dụng biến áp cách ly ? hãy theo dõi ngay bài viết này.

TẠI SAO PHẢI DÙNG MÁY BIẾN ÁP CÁCH LY?

Biến áp cách ly ngày càng được sử dụng phổ biến mặc dù giá thành của chúng cao hơn rất nhiều so với biến áp tự ngẫu bởi người dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn cho mình những sản phẩm có chất lượng tốt nhất thay vì quan tâm quá nhiều đến giá thành. Vậy Tại sao phải sử dụng biến áp cách ly ?  hãy theo dõi ngay bài viết này.

1, Tác dụng của máy biến áp cách ly

Máy biến áp cách ly hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ. Khi sử dụng dòng điện xoay chiều có điện áp nhất định được đưa vào cuộn sơ cấp tạo ra từ trường biến thiên nằm giữa các lõi dây. Từ trường tạo ra một sức điện động cảm ứng ở phạm vi cuộn thứ cấp dẫn đến sự hình thành dòng điện xoay chiều cách ly có hiệu điện thế xoay chiều. Điện áp của dòng điện xoay chiều dao động dựa vào sự chênh lệch giữa số vòng dây cuốn các cuộn sơ cấp và thứ cấp. Do đó, biến áp cách ly có thể hoạt động tăng áp hoặc hạ áp tùy theo số vòng dây được cuốn cho các thiết bị máy móc nhập khẩu, cách ly chống điện giật, chống nhiễu, chống xung, lọc song hài. Hầu hết hệ thống dây chuyền sản xuất tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp sản xuất đều được nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan hoặc Hàn Quốc. Bởi vậy ngoài việc đảm bảo điện áp luôn ổn định thì chúng ta còn cần thêm thiết bị đổi nguồn để giúp chúng có thể hoạt động đúng công suất và chức năng.

Chi tiết về tác dụng của biến áp cách ly: 

+ Biến áp cách ly có tác dụng chống giật tốt:

Bởi lý do được thiết kế đặc biệt ở những điểm trong biến áp cách ly đều có hiệu điện thế so với mặt đất đều bằng 0V, do đó khi bạn có chạm vào bất kỳ 1 điểm nào vào nguồn điện thứ cấp đều không bị giật. Vì mức độ an toàn cao nên biến áp cách ly được sử dụng với nhiều ứng dụng khác nhau như:

Phù hợp với các máy trong môi trường ẩm ướt dễ rò rỉ điện cần độ cách điện cao

Dùng bình nóng lạnh không sợ cháy nổ, điện giật

Dùng cho gia đình, trường học, bệnh viện, máy thẩm mỹ, nhà máy xí nghiệp …giúp phòng tránh các nguy cơ điện giật

Dùng để test máy móc, test bo mạch điện tử.vvv

Bảo vệ trẻ em, người già khỏi nguy cơ bị điện giật, nếu không may trẻ em có sờ hay nghịch điện.

Ứng dụng trong các tủ điều khiển

Sử dụng để sửa chữa thiết bị điện..

+ Có tác dụng chống nhiễu tốt:

 Chống sóng hài từ các nguồn điện xung như biến tần.

 Sử dụng biến áp cách ly để chống nhiễu cho ti vi,  màn hình máy tính, màn hình điều khiển

 Chống nhiễu cho các mạch điều khiển máy móc, công nghiệp, phòng thí nghiệm..vv

 Dùng để chống nhiễu vì chịu sự ảnh hưởng bởi nhiều các thiết bị khác gây ra trong hệ thống điện lưới.

+ Khả năng chống sốc điện, tốt cho bo mạch:

 Biến áp cách ly có công dụng làm hạn chế được tình trạng sốc điện trực tiếp từ nguồn điện khác bên ngoài, giảm tỷ lệ hư hỏng bo mạch điện tử do nguồn điện gây ra. Giúp cho các thiết bị điện ở trong nhà hoạt động được ổn định, bền lâu.

+ Dùng trong âm thanh, Audio, nghe nhạc:

 Dàn âm thanh khi được lắp biến áp cách ly âm thanh thì sẽ được chuẩn hơn từng âm điệu, thanh nhạc, hạn chế được nguồn sóng nhiễu từ thiết bị khác như điện thoại di động, Bass nghe sâu hơn, đậm hơn..vvv. Vì vậy biến áp cách ly được nhiều người chơi âm thanh sử dụng.

 

Biến áp cùng với ổn áp là các thiết bị có vai trò quan trọng trong hệ thống điện. Ngành hàng này tại Việt Nam đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây do nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày càng tăng. Tác dụng của biến áp cách ly đối với người dùng là điều không thể phủ nhận.

2, Tại sao phải dùng máy biến áp cách ly

Biến áp cách ly có nhiều công dụng hữu ích cho người dùng hơn biến áp tự ngẫu. Những tác dụng nổi bật ở dòng máy này có thể kể đến dưới đây:

2.1 Biến áp cách ly có khả năng chống giật 

Biến áp cách ly giúp chống giật đảm bảo an toàn cho người sử dụng nguồn điện, vì được thiết kế đặc biệt có tác dụng cách ly nguồn điện…

 

Cấu tạo của biến áp cách ly bao gồm các cuộn dây quấn độc lập, không nối trực tiếp với nhau như biến áp tự ngẫu nên máy có chức năng chống giật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. Tất cả các điểm trên cuộn thứ cấp (hạ áp) và vỏ máy đều có hiệu điện thế bằng 0 so với mặt đất. Ngay cả khi ta vô tình chạm vào thiết bị không được nối đất và có nguồn điện vào cũng sẽ không bị giật. thông thường dòng máy cách ly được chọn sử dụng tại khu vực trường học, bệnh viện hay phòng thí nghiệm.

 

2.2 Biến áp cách ly “lọc sạch” nguồn điện

Các thiết bị âm thanh, thu phát sóng yêu cầu nguồn điện “sạch”. Biến áp cách ly chính xác là thiết bị không thể thiếu cho các dàn âm thanh, dàn audio hay các thiết bị trong lĩnh vực âm thanh và truyền hình. Máy có khả năng triệt tiêu các sóng hài, sóng RF là nguyên nhân gây ra tình trạng méo điện áp tại hầu hết các hệ thống điện hiện nay, trả lại nguồn điện sạch nhất.

 

2.3 Biến áp cách ly triệt tiêu xung sét

Bên cạnh chức năng chống giật thì biến áp cách ly còn có khả năng triệt tiêu các xung sét. Trên thực tế hiện tượng sét đánh hay việc đóng tắt nguồn điện đột ngột gây ra nhiều thiệt hại tuy nhiên lại không đoán trước được. Do vậy biến áp cách ly sẽ giúp chúng ta loại bỏ được hao tổn do xung sét gây ra cho hệ thống điện.

 

Nên chọn loại máy biến áp cách ly nào sử dụng tốt nhất?

Trên thị trường có đến hơn 15 thương hiệu ổn áp biến áp trong và ngoài nước, nổi bật nhất phải kể đến biến áp HANSINCO.

Đến với HANSINCO, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tất cả các yếu tố trên. Hiện nay, HANSINCO là nhãn hiệu ỔN ÁP - BIẾN ÁP - THIẾT BỊ ĐIỆN uy tín và chất lượng cao được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Chúng tôi có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các loại máy chuyên dùng cho các nhà máy lớn, xí nghiệp, nhà xưởng trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho quý khách các loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá cả lại rất hợp lý, bên cạnh đó HANSINCO còn có thể thiết kế và sản xuất các loại máy với công suất và dải điện áp theo quý khách hàng yêu cầu. Với chính sách bảo hành 3 năm, trong thời gian còn bảo hành, quý khách có thể an tâm sử dụng máy móc và luôn được đội ngũ kỹ thuật HANSINCO hỗ trợ sửa chữa khi máy móc gặp sự cố, ngoài ra đội ngũ kỹ thuật HANSINCO có thể thăm khám máy móc sau thời hạn bảo hành để có thể đưa ra các giải pháp tốt nhất giúp cho máy móc của quý khách xài bền hơn, có tuổi thọ cao hơn

 Hướng dẫn lắp đặt biến áp cách ly đúng cách

Việc lắp đặt biến áp cách ly tương đối dễ dàng, điều quan trọng nhất là chúng ta cần phải tiến hành đấu nối đúng dây dẫn với các đầu cốt tránh nhầm lẫn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị: 

+ Đầu tiên là xác định chính xác vị trí đấu nối. Mặt sau của biến áp có các đầu cốt để nối với nguồn điện vào và nguồn điện ra. Cọc INPUT nối với nguồn điện lưới 3 pha, cọc OUTPUT 220V hoặc 200V sẽ nối với dây dẫn điện áp ra dùng cho các thiết bị máy móc.

+ Dây dẫn sử dụng để đấu nối nên lựa chọn loại có chất lượng tốt nhất, lõi đồng, dòng tải không nhỏ để tránh gây ra hiện tượng quá áp.

 

+ Sau khi đấu nối hãy vặn chặt các mối nối, có thể sử dụng băng dính đen để cố định lại vị trí tránh gây hiện tượng move. Sau khi kiểm tra an toàn tuyệt đối mới bắt đầu bật máy sử dụng.

Tại sao phải sử dụng biến áp cách ly ?   Sử dụng biến áp cách ly như thế nào bền bỉ nhất? Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về những điều này thì hãy liên hệ VỚI CHÚNG T ÔI để được các nhân viên tư vấn giải đáp nhanh nhất nhé.

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN VÀ ĐIỆN TỬ HÀN  SINH

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH :

35-37 Trần Văn Kiểu, Phường 10, Quận 6 TP.HCM

NHÀ MÁY CHẾ TẠO & SẢN XUẤT :

Số 155 Đường Số 1 , KP4, P An Lạc, Q Bình Tân TP.HCM

ĐT : 028 3755 3932 – 028 3755 3933 – Phone: 0913 804 213

Fax 028 3755 4437

PKD : 0908 591 917 – 0909 010 221 A. Tài

Hotline : 0983 804 213

Email : Sales@hansinco.com.vn , hansinco.kd@gmail.com

Website :www.hansinco.com.vn

 

Tin liên quan

Đặt hàng online

Các trường hợp được đánh dấu * là bắt buộc