Tin tức

Có nên bật ổn áp liên tục?

Khu vực phía Nam, nắng nóng quanh năm nên ở những nơi có điện áp không ổn định, ổn áp được sử dụng thường xuyên, liên tục. Ngược lại, miền Bắc có đặc điểm thời tiết mùa lạnh, mùa nóng, nên người tiêu dùng thường tắt ổn áp khi mùa đông đến vì điện áp ổn định hơn. Vậy, thực sự có nên bật ổn áp liên tục, quanh năm?

 NÊN BẬT ỔN ÁP LIÊN TỤC?

Khu vực phía Nam, nắng nóng quanh năm nên ở những nơi có điện áp không ổn định, ổn áp được sử dụng thường xuyên, liên tục. Ngược lại, miền Bắc có đặc điểm thời tiết mùa lạnh, mùa nóng, nên người tiêu dùng thường tắt ổn áp khi mùa đông đến vì điện áp ổn định hơn.

Vậy, thực sự có nên bật ổn áp liên tục, quanh năm?

Khi người tiêu dùng đã quyết định mua ổn áp, điều đó đồng nghĩa với việc họ đang sống trong một khu vực điện áp không ổn định, đặc biệt là vào mùa hè. Việc bật ổn áp liên tục vào mùa hè là điều bắt buộc, giúp các thiết bị điện hoạt động được và hoạt động đúng công suất.

 

Mùa đông, nhu cầu tiêu thụ điện năng thường giảm hơn so với mùa hè, nhưng nếu bạn đang sống ở khu vực có điện áp không ổn định thì khả năng điện áp cũng sẽ vẫn bị thấp tuy không diễn ra thường xuyên, liên tục. Vì thế, nếu bạn đã đầu tư mua 1 chiếc ổn áp, đặc biệt, ổn áp lại không tiêu thụ điện đáng kể, thì việc bật ổn áp liên tục trong cả mùa đông là điều nên làm. Hiệu quả có thể bạn không nhìn thấy rõ, nhưng việc có một thiết bị ổn định điện áp liên tục sẽ bảo vệ tối đa cho các thiết bị điện trong nhà bạn, kéo dài tuổi thọ sử dụng, an toàn chống cháy nổ.

Ổn áp HANSINCO ổn định điện áp, bảo vệ thiết bị điện

Những dấu hiệu bất thường nào của ổn áp khiến bạn phải lưu ý?

Nếu bạn bật ổn áp liên tục, thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra xem hoạt động của ổn áp có dấu hiệu gì bất thường không. Biết cách bảo trì ổn áp, máy sẽ hoạt động tốt và bền bỉ hơn.

Ổn áp trước đây chạy êm, bỗng gây tiếng ồn

Nguyên nhân ổn áp kêu to chủ yếu là do việc phối ghép các tấm thép thép silic và cách điện giữa các lá thép ấy với nhau. Do vậy bạn chỉ cần làm cho các lá thép kỹ thuật ép chặt lại là tiếng kêu sẽ triệt tiêu. Nếu bạn có kiến thức về cơ khí và điện thì bạn sẽ tự xử lý được còn không bạn hãy liên hệ với đại lý HANSINCO để nhân viên bảo hành giúp bạn.

Còn một nguyên nhân nữa là do các chi tiết lắp ráp, sau một thời gian sử dụng bị lỏng ra, bạn kiểm tra các ốc vít của ruột máy và vỏ máy. Nếu lỏng bạn dùng tô vít vặn chặt nó lại là được.

Ngoài ra có thể tiếng kêu còn do mạch bán dẫn điều khiển, chủ yếu là do tấm tản nhiệt của đèn hoặc IC công suất, cái này thì bạn chỉ cần siết lại vít cho chặt là ổn.

Bụi bám bẩn sau một thời gian dài sử dụng

Trong một thời gian dài hoạt động thì hiện tượng bám bụi sẽ khó tránh khỏi . Nếu bụi bám quá dày đặc hay vật thể nào đó lọt vào bên trong thì sẽ ảnh hưởng đến các cơ quay bên trong ổn áp và sẽ làm giảm hiệu năng cũng như độ chính xác của ổn áp. Bạn nên tháo lớp vỏ bên ngoài. Chú ý không tháo rời các bộ phận. Sau đó dùng bình xịt hay máy nén khí thổi mạnh vào các chỗ bám bụi. Sau đó lắp vỏ lại như bình thường.

Ổn áp bị nóng

Ổn áp là một thiết bị được sử dụng thường xuyên nên hiện tượng sinh nhiệt trong một thời gian hoạt động liên tục là không khỏi tránh khỏi. Vì vậy, nên đặt ổn áp ở nơi thoáng mát. Tuy có các khe hở tản nhiệt của vỏ ổn áp nhưng nếu các bạn đặt nó vào một nơi chật hẹp, bít bùng thì các khe hở sẽ không phát huy tác dụng nhiều.

Cách tốt nhất là bạn nên đặt ổn áp lên giá đỡ hay một vật dụng nào đó như ghế, bàn, có bề mặt phẳng và đảm bảo rằng có khoảng cách hở so với bề mặt tiếp xúc. Như thế không khí sẽ dễ dàng đi qua các khe hở của ổn áp và giúp ổn áp không bị nóng và tránh hỏng hóc. Không để chất lỏng rớt vào máy, vì ổn áp được cấu tạo từ các vi mạch điện tử nên chỉ cần 1 ít chất lỏng lọt vào thì có thể sẽ gây hiện tượng đoản mạch làm hư hại đến ổn áp.

Đến với ỔN ÁP – BIẾN ÁP – THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ HANSINCO, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ quý khách tìm mua đuợc loại máy đúng theo nhu cầu với mức giá cả ưu đãi hợp lý nhất .

 

Ngày đăng 25/04/2024 Ngày Cập nhật 13/08/2024
Thẻ
Đánh Giá
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *