MÁY BIẾN ÁP TỰ NGẪU LÀ GÌ & CÔNG DỤNG

09/11/2022

Máy biến áp tự ngẫu là gì? Nên lựa chọn máy biến áp tự ngẫu hãng nào tốt nhất? Đây là những câu hỏi xoay quanh chiếc máy biến áp tự ngẫu đang được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Nếu bạn đang có ý định mua thiết bị này và muốn lắng nghe thêm nhiều chia sẻ về chúng thì đừng bỏ qua bài viết này.

Máy biến áp tự ngẫu là gì? Nên lựa chọn máy biến áp tự ngẫu hãng nào tốt nhất? Đây là những câu hỏi xoay quanh chiếc máy biến áp tự ngẫu đang được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Nếu bạn đang có ý định mua thiết bị này và muốn lắng nghe thêm nhiều chia sẻ về chúng thì đừng bỏ qua bài viết này. 

1. Máy biến áp tự ngẫu là gì?

Biến áp từ ngẫu có cấu tạo là máy biến thế chỉ có một cuộn dây hoạt động độc lập theo nguyên lý từ trường biến thiên cùng trên một cuộn dây dẫn.Hai cuộn sơ cấp và thứ cấp được nối tiếp với nhau thành chung một cuộn dây.
 

2. Cấu tạo của biến áp tự ngẫu

Máy biến áp tự ngẫu có cấu tạo rất đơn giản. Một biến áp tự ngẫu gồm có 1 lõi thép và 1 cuộn dây quấn xung quanh lõi thép đó. Trong biến áp tự ngẫu cuộn sơ cấp và cuộn thứ cấp được nối liền với nhau thay vì tách rời như các dòng máy khác. Vì thế dòng điện chạy liên tục trong cuộn dây quấn tạo thành một cách khép kín. Dòng điện được tạo ra từ biến áp tự ngẫu không có khả năng cách ly về điện nên có thể gây giật nếu vô tình chạm vào máy khi đang hoạt động.

Phần vỏ máy có tác dụng bảo vệ các chi tiết máy bên trong khỏi những tác động xấu từ môi trường. 

3. Nguyên lý hoạt động của biến áp tự ngẫu

Máy biến áp từ ngẫu hoạt động theo nguyên lý từ trường biến thiên. Khi sử dụng dòng điện xoay chiều có điện áp nhất định được đưa vào cuộn sơ cấp tạo ra từ trường biến thiên nằm giữa các lõi dây.Từ trường tạo ra một sức điện động làm biến thiên hiệu điện thế ở cuộn sơ cấp thành hiệu điện thế của cuộn thứ cấp .Điện áp của dòng điện xoay chiều dao động dựa vào sự chênh lệch giữa các số vòng dây cuốn các cuộn sơ cấp và thứ cấp.
Do đó biến áp từ ngẫu có thể hoạt động tăng áp hoặc hạ áp tùy theo số vòng dây được cuốn. Biến áp từ ngẫu chỉ có chức năng thay đổi hiệu điện thế mà không có chức năng thay đổi tần số và cường độ dòng điện

4. Công dụng của biến áp tự ngẫu

Biến áp tự ngẫu có chức năng chính là biến đổi nguồn điện phù hợp với yêu cầu của người dùng. Sở dĩ cần phải sử dụng biến áp tự ngẫu là bởi hiện nay có rất nhiều thiết bị điện nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc được sử dụng tại Việt Nam. Tiêu chuẩn điện áp của Mỹ là 220V/3 pha và tiêu chuẩn điện áp của Nhật Bản là 200V/3 pha trong khi đó chuẩn điện áp của Việt Nam là 380V/3 pha. Muốn sử dụng được hệ thống máy móc này chúng ta cần phải có máy biến áp. 

Ưu điểm của biến áp tự ngẫu là có kích thước nhỏ gọn, nhẹ và giá thành thấp hơn biến áp cách ly mà vẫn đảm bảo chức năng đổi nguồn hạ áp một cách tốt nhất. Chính vì thế máy được rất nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. 

Nhược điểm của dòng máy tự ngẫu là không có khả năng chống giật nên cần được đặt tại những vị trí an toàn, không có người qua lại để tránh nguy hiểm xảy ra. Ngoài ra biến áp cũng không có chức năng ổn định nguồn điện nên chỉ thích hợp dùng cho những khu vực có điện áp ổn định không bị chập chờn. 

5. Mua biến áp tự ngẫu hãng nào tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu biến áp tự ngẫu để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng. Không chỉ các dòng máy nhập khẩu mới được đánh giá cao về chất lượng mà ngay cả những sản phẩm được sản xuất trong nước cũng đang dần chứng tỏ được vị trí của mình trong ngành hàng này. Thương hiệu  biến áp HANSINCO mang đến cho khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế với sự đầu tư chỉn chu, bài bản trong khâu sản xuất và phân phối bán hàng. Người tiêu dùng trong nước có thể dễ dàng tiếp cận được với những dòng máy tốt nhất mà vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí. Sản phẩm có hiệu suất cao, bền bỉ không hỏng vặt và tiết kiệm điện năng. So sánh về mức giá thì các sản phẩm của thương hiệu HANSINCO rất cạnh tranh nên được nhiều khách hàng yêu thích hơn. 

Hiện nay HANSINCO đang phát triển hệ thống đại lý chính hãng rộng khắp tại nhiều tỉnh thành cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Đến với HANSINCO, Quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tất cả các yếu tố trên. Hiện nay, HANSINCO là nhãn hiệu ỔN ÁP - BIẾN ÁP - THIẾT BỊ ĐIỆN uy tín và chất lượng cao được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Chúng tôi có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các loại máy chuyên dùng cho các nhà máy lớn, xí nghiệp, nhà xưởng trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho quý khách các loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá cả lại rất hợp lý, bên cạnh đó HANSINCO còn có thể thiết kế và sản xuất các loại máy với công suất và dải điện áp theo quý khách hàng yêu cầu. Với chính sách bảo hành 3 năm, trong thời gian còn bảo hành, quý khách có thể an tâm sử dụng máy móc và luôn được đội ngũ kỹ thuật HANSINCO hỗ trợ sửa chữa khi máy móc gặp sự cố, ngoài ra đội ngũ kỹ thuật HANSINCO có thể thăm khám máy móc sau thời hạn bảo hành để có thể đưa ra các giải pháp tốt nhất giúp cho máy móc của quý khách xài bền hơn, có tuổi thọ cao hơn

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về những điều này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được các nhân viên tư vấn giải đáp nhanh nhất nhé.

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN VÀ ĐIỆN TỬ HÀN  SINH

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH :

35-37 Trần Văn Kiểu, Phường 10, Quận 6 TP.HCM

NHÀ MÁY CHẾ TẠO & SẢN XUẤT :

Số 155 Đường Số 1 , KP4, P An Lạc, Q Bình Tân TP.HCM

ĐT : 028 3755 3932 – 028 3755 3933 – Phone: 0913 804 213

Fax 028 3755 4437

PKD : 0908 591 917 – 0909 010 221 A. Tài

Hotline : 0983 804 213

Email : Sales@hansinco.com.vn , hansinco.kd@gmail.com

Website :www.hansinco.com.vn

 

 

Tin liên quan

Đặt hàng online

Các trường hợp được đánh dấu * là bắt buộc